Điều khoản sử dụng

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRIPS.COM.VN

 

Nguyên tắc chung

 

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện trips.com.vn do Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên Trips.com.vn (gồm có nhà bán hàng cung cấp dịch vụ và khách hàng mua) là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Trips.com.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Trips.com.vn và các bên liên quan cung cấp.

 

Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Trips.com.vn với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động để phục vụ nhu cầu mua bán các sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử;

 

Các  tổ  chức,  cá  nhân  tham  gia  giao  dịch  trên  sàn  giao  dịch  thương  mại  điện  tử

 

Trips.com.vn  có  trách  nhiệm  thực  hiện  đúng  nội  dung  quy  chế  này,  đề  án  hoạt  động  của

 

Trips.com.vn và quy định của pháp luật;

 

Thông tin về sản phẩm dịch vụ du lịch được đăng tải trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Trips.com.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm theo quy định của pháp luật.

 

Hoạt động đăng tin bài viết qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Trips.com.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người mua.

 

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Trips.com.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Trips.com.vn.

 

Quy định chung

 

Tên Miền website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử trực tuyến:

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện Trips.com.vn do Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam phát triển với tên gọi: www.Trips.com.vn (sau đây gọi tắt là: “Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn”).

 

Định nghĩa chung:

 

Nhà cung câp: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Trips.com.vn bao gồm: đăng tin bán sản phẩm dịch vụ du lịch như tour du lịch, phòng khách sạn, vé máy bay, vé xe, vé tàu, vé tham quan công viên trò chơi, công viên giải trí và các hoạt động du lịch khác….

 

Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu các hoạt đông du lịch tại địa phương.

 

Thành viên: là bao gồm cả người mua và bên cung cấp dịch vụ du lịch đăng ký sử dụng trang web Trips.com.vn.

 

Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Trips.com.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua hoặc bán sản phẩm dịch vụ du lịch trên website Trips.com.vn.

 

Thành viên phải đăng ký và cần cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Trips.com.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn.

 

Khi bạn đăng ký là thành viên của Trips.com.vn, thành viên hiểu rằng:

 

Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

 

Thành viên có thể đăng tin cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, book phòng, bán vé, vận tải… theo đúng quy chuẩn, cam kết của thành viên hợp pháp đã công bố trên sàn.

 

Hàng hoá: “sản phẩm dịch vụ du lịch” được đăng tại các mục trên website Trips.com.vn.

 

Sản phẩm: là một hoặc nhiều dịch vụ có sẵn trong Danh sách Dịch vụ của Trips.com.vn thông qua Đơn đặt hàng và/hoặc Hợp đồng Dịch vụ.

 

Quy trình giao dịch

 

Quy trình dành cho người mua

 

a. Đăng ký tài khoản

 

Bước 1: Người mua có thể đăng ký thành viên thông qua các tài khoản liên kết Facebook, Google sẵn có hoặc tạo tài khoản mới bằng cách điền thông tin vào mẫu thông tin có sẵn của Trips.com.vn.

 

Bước 2: Sau khi đăng ký trở thành thành viên của sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn, thành viên có thể tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ phù hợp được đăng tải lên sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn.

 

Bước 3: Sau khi tạo tài khoản, Thành viên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mật khẩu và các thông tin khác của tài khoản. Nếu tài khoản của Thành viên có hành động sai luật nào, đó là trách nhiệm trực tiếp của Thành viên. Sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn có quyền điều tra, xóa bỏ hay từ chối các thông tin của bạn.

 

b. Tìm kiếm dịch vụ

 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản thành viên trên Trips.com.vn

 

Bước 2: Nhấp vào nút “Trang chủ” trên thanh Menu

 

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ phù hợp

 

Bước 4: Nhấp vào nút “Thêm vào giỏ hàng” hoặc “đặt ngay”.

 

Bước 5: Chọn ngày, tháng, năm; chọn gói dịch vụ; chọn chi tiết; chọn số lượng rồi chọn “Đặt ngay”

 

Bước 6: Chọn Thanh toán, nhập thông tin khách đặt, thông tin lịch trình, và chọn Phương thức thanh toán (chọn mã giám giá nếu có)

 

c. Xác nhận đơn hàng

 

Khi tiếp nhận đơn đặt hàng, nhân viên Trips.com.vn sẽ kiểm tra thông tin đặt hàng từ người mua. Ping travel xác nhận (bằng điện thoại/tin nhắn/mail) cho Người Mua rằng đơn đặt hàng có hợp lệ hay không và sẽ đồng ý giao dịch của người mua hay không.

 

Thời gian xử lý đơn hàng trong khoảng từ 1 giờ đồng hồ đến 2 ngày, tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn và độ chính xác thông tin cung cấp cho chúng tôi.

 

d. Hủy bỏ đơn hàng

 

Người mua có thể hủy đơn hàng trước 24 giờ kể từ thời điểm đơn hàng được xác nhận hợp lệ. Đơn hàng đã hủy thì xem như người mua chưa xác lập đặt hàng

 

Quy trình dành cho nhà cung cấp

 

a. Quy trình đăng tải thông tin của nhà cung cấp

 

Bước 1: Trở thành nhà cung cấp

 

Trước hết, nhà cung cấp cần gửi yêu cầu hợp tác đến Trips.com.vn bằng chọn mục “Trở thành nhà cung cấp” trên website và điền các thông tin doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ

Bước 2: Khi nhận được yêu cầu chúng tôi sẽ tiến hành liên lạc đến nhà cung cấp đã yêu cầu hợp tác

Bước 3: Ping travel và Nhà cung câp/nhà cung cấp ký hợp đồng cung ứng dịch vụ;

 

Bước 4: Nhà cung câp/nhà cung cấp đưa thông tin, chính sách bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho ban quản lý website;

 

Bước 5: Ban quản lý tiến hành thực hiện việc biên tập các nội dung chương trình khuyến mại của NCC trên website;

 

Bước 6: Thực hiện việc giao hàng hóa/ dịch vụ

 

Bước 7: Nhà cung câp/nhà cung cấp phối hợp với Công ty để giải quyết các vấn đề tranh chấp liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà NCC bán cho khách hàng (nếu có).

 

Quy trình quản trị thông tin của Ping travel

 

Toàn bộ thông tin được đăng tải tại ứng dụng đều do Trips.com.vn kiểm duyệt và biên tập lại trước khi đưa nội dung lên Trips.com.vn. Đối tác phải có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm dịch vụ do mình cung ứng. Toàn bộ thông tin sau khi xác minh nếu không đảm bảo tính chính xác hoặc trái với các quy định của pháp luật hiện hành. Công ty sẽ từ chối cung ứng dịch vụ đối với đối tác đó.

 

Một vài tính năng chính trong quản lý nhà cung cấp và sản phẩm dịch vụ của nhà cung cấp như sau:

 

Quản lý thông tin Nhà cung cấp

Khóa/hủy bỏ tài khoản sử dụng của Nhà cung cấp

Quản lý thông tin sản phẩm của Nhà cung cấp

 

Quản lý thông tin dịch vụ sử dụng của Nhà cung cấp

 

Ngoài ra còn một số tính năng quản lý khácgiúp ban quản trị quản lý Website Trips.com.vn hiệu quả

 

Chính sách giao nhận, vận chuyển hàng hóa

 

Sau khi nhận được đơn hàng, Trips.com.vn sẽ gửi xác nhận thông tin đặt hàng với khách hàng qua email/sms để xác nhận đơn hàng và gửi sản phẩm/ voucher. Khách hàng phải cung cấp chính xác thông tin khi đăng ký thành viên/ mua hàng để làm căn cứ liên hệ và giao hàng.

 

Đối với voucher điện tử: sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông tin voucher sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời thông tin voucher cũng sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) hoặc SMS mà khách hàng đã đăng ký khi mua voucher. Voucher có thể được in ra từ hệ thống của Trips.com.vn hoặc sử dụng vé điện tử đã nhận qua email để làm thủ tục check in dịch vụ.

 

Đối với các sản phẩm voucher dịch vụ, sau khi khách hàng đặt lịch/ đặt dịch vụ của các đối tác thông qua Trips.com.vn hoặc Trips.com.vn là đại lý cung cấp sản phẩm/ dịch vụ thay đối tác thì Trips.com.vn sẽ thay khách hàng liên hệ với nhà cung cấp xác nhận thông tin đặt chỗ rồi thông báo lại cho khách hàng. Khách hàng sau khi tiến hành thanh toán đặt chỗ dịch vụ Trips.com.vn sẽ ngay lập tức gửi xác nhận đặt chỗ cho khách hàng qua email/sms. Khách hàng chỉ cần giữ mã đặt chỗ/voucher và liên hệ đến Ping travel hoặc Nhà cung cấp/Nhà cung cấp (NCC) để được hỗ trợ việc sử dụng voucher và sử dụng dịch vụ.

 

Đối với hàng hóa do đối tác bán ra mà không thông qua hệ thống đặt hàng online của Trips.com.vn thì khách hàng sẽ tìm hiểu những thông tin liên quan đến chính sách vận chuyển và giao nhận của nhà cung cấp (NCC) được đăng tải tại website hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến NCC để trao đổi và thỏa thuận về cách thức mua hàng và vận chuyển.

 

Khi khách hàng không nhận được sản phẩm theo thời gian mà NCC đã thỏa thuận khi tiến hành xác nhận đơn hàng. Khách hàng có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Trips.com.vn để phán ánh vụ việc. Công ty sẽ có biện pháp xử lý tùy theo mức độ vi phạm của NCC.

 

NCC khi đăng bán sản phẩm đề nghị phải mô tả về thời gian vận chuyển, cách thức vận chuyển. Khi xác nhận đơn hàng đề nghị NCC nhắc lại các điều khoản về chính sách giao hàng của NCC.

 

Chính sách bảo hành

 

Với các sản phẩm hàng hóa khi khách hàng sử dụng voucher để mua tại cửa hàng của đối tác trong hệ thống Trips.com.vn sẽ được bảo hành theo chính sách của từng đối tác nhà cung cấp đưa ra. Đề nghị người mua tìm hiểu kỹ những thông tin về điều kiện, cách thức bảo hành theo thông tin niêm yết trong mỗi bài thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ được ưu đãi trên Trips.com.vn.

 

Với các sản phẩm dịch vụ thì Nhà cung câp/ NCC phải cam kết cung cấp đúng chất lượng đã công bố trên website, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ mà không đúng cam kết vui lòng gửi phản hồi/ khiếu nại về cho Trips.com.vn để được hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi thỏa đáng.

 

Trips.com.vn khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua tại các cửa hàng của đối tác.

 

Trips.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Trips.com.vn chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của Nhà cung câp. Trips.com.vn sẽ tích cực hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu trong trường hợp nhà cung cấp không thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành sản phẩm

 

Chính sách đổi trả hàng

 

Đối với sản phẩm hàng hóa do đối tác bán ra mà không thông qua hệ thống đặt hàng online của Trips.com.vn thì khách hàng sẽ tìm hiểu những thông tin liên quan đến chính sách đổi trả của đối tác nhà cung cấp hoặc liên hệ đến đối tác nhà cung cấp để trao đổi hình thức đổi trả.

 

Đối với các dịch vụ được đặt online thông qua trang Trips.com.vn. Công ty sẽ có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng về việc đổi trả hàng hóa theo quy định được đăng tải tại khu vực đăng thông tin dịch vụ đó.

 

Khách hàng có thể tham khảo các chính sách về đổi trả cho các sản phẩm/ dịch vụ được bán với giá ưu đãi thông qua hệ thống Trips.com.vn bằng cách xem chi tiết các điều khoản/ điều kiện trong từng bài đăng của sản phẩm/ dịch vụ hoặc liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Trips.com.vn để được hướng dẫn cũng như nhận được nhiều thông tin tốt nhất từ đối tác.

 

Nhằm cam kết về chất lượng dịch vụ hậu mãi của Trips.com.vn đồng thời bảo vệ quyền lợi cao nhất của khách hàng, ngoại trừ những deal có điều kiện đổi trả riêng, Trips.com.vn sẵn lòng hoàn lại một phần giá bán cho quý khách Quý khách không thể sử dụng được voucher/sản phầm do lỗi của Trips.com.vn hoặc do lỗi của nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt hoặc một số lý do không lường trước, tour có thể bị hủy. Trong trường hợp bị hủy bỏ, du khách sẽ được lựa chọn đổi lịch hoặc yêu cầu hoàn lại đủ tiền. Nếu muốn đổi lịch, vui lòng thông báo sớm ít nhất 24 tiếng trước giờ trải nghiệm để không bị tính phí. Công ty sẽ hỗ trợ người dùng 24/7 khi người dùng gặp sự cố khi sử dụng website Trips.com.vn.

 

Nếu liên hệ với Trips.com.vn hoặc Nhà cung cấp để hủy đơn hàng của trong khoảng thời gian hủy được nêu trên Nền tảng Ping travel tại thời điểm đặt hàng/đặt chỗ, sau khi đã hủy thành công và nhận được thông báo của chúng tôi, hoặc nếu dịch vụ bạn đã chọn và mua bị hủy theo các điều kiện và hạn chế do Trips.com.vn hoặc Nhà cung cấp đặt ra, khoản thanh toán đã thực hiện sẽ được hoàn lại cho bạn giống như cách đã thanh toán. Hoàn toàn thừa nhận và đồng ý rằng số tiền được hoàn lại có thể khác với số tiền phải trả ban đầu do tỷ giá hối đoái, hoặc phí quản lý hoặc phí dịch vụ do công ty phát hành thẻ tín dụng hoặc công ty xử lý thanh toán thu.

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

 

Trips.com.vn và NCC luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Thành viên liên quan đến giao dịch tại website Trips.com.vn.

 

Người mua có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin thanh toán bị tiết lộ gây thiệt hại cho mình đến Ban quản trị của website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Trips.com.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, Trips.com.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

 

KH gửi khiếu nại tại địa chỉ :

 

Email: cs@trips.com.vn

 

Địa chỉ nhận khiếu nại qua đường bưu điện: Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam – Bộ phận chăm sóc khách hàng – Số 81B Vũ Ngọc Phan, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

 

Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại

 

Bước 1: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên hoặc Bộ phận Kinh doanh sẽ tiếp nhận các khiếu nại của NCC.

 

Bước 2: Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, Trips.com.vn sẽ xem xét trả lời khiếu nại trong vòng 03-05 ngày làm việc. Trips.com.vn không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin khiếu nại không đến được Ping travel do lỗi của thành viên hoặc của bên thứ ba có liên quan

 

Bước 3: Kết quả giải quyết khiếu nại có thể được gửi đến thành viên qua email, điện thoại, địa chỉ của thành viên hoặc bằng một hình thức khác tùy theo thỏa thuận

 

Trips.com.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, đề nghị các NCC trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

 

Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website cung cấp dịch vụ TMĐT tử Trips.com.vn. Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với Nhà cung câp hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Trips.com.vn sẽ cung cấp cho thành viên thông tin đăng ký của Nhà cung câp ngay sau khi nhận được yêu cầu của thành viên, tích cực hỗ trợ thành viên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

 

Trips.com.vn công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.

Các bên bao gồm NCC, thành viên và Trips.com.vn sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với NCC cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Trips.com.vn sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ: yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và NCC, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.

 

Trong trường hợp chứng minh được lỗi thuộc về nhà cung cấp dịch vụ, Trips.com.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, yêu cầu bồi hoàn lại toàn bộ chi phí mà thành viên đã phải bỏ ra để sở hữu hàng hóa/dịch vụ đó hoặc phải đổi lại sản phẩm, dịch vụ đúng với chất lượng mà NCC thông báo tại Trips.com.vn. Nếu NCC tái phạm Trips.com.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ những khuyến mại của NCC đó trên Trips.com.vn.

 

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Trips.com.vn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

IV. Quy trình thanh toán

 

1.              Quy trình thanh toán của khách hàng mua trên Trips.com.vn

 

Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về các deal/ voucher khuyến mãi dành cho sản phẩm/ dịch vụ được đăng tải trên website;

 

Bước 2: Khách hàng đặt hàng, cung cấp các thông tin cần thiết

 

Bước 3: Chọn phương thức thanh toán sẵn có

 

Bước 4: Khách hàng nhập thông tin thẻ thanh toán và xác nhận thanh toán

 

Sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời thông tin voucher cũng sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) hoặc SMS mà khách hàng đã đăng ký khi mua voucher. Voucher có thể được in ra từ hệ thống của Trips.com.vn hoặc sử dụng vé điện tử đã nhận qua email để làm thủ tục check in dịch vụ.

 

2.              Quy trình thanh toán giữa Đối tác/Nhà cung câp/Nhà cung cấp và Ping travel

 

Tại website www.Trips.com.vn Trips.com.vn sẽ tổ chức thực hiện quảng bá chương trình khuyến mại cho các dịch vụ/ hàng hóa mà Đối tác/ Nhà cung cấp đang kinh doanh đúng theo yêu cầu của Đối tác/ Nhà cung cấp dưới hình thức bán những phiếu mua hàng hoặc phiếu sử dụng dịch vụ (gọi tắt là Voucher). Phí dịch vụ cho các hoạt động hỗ trợ này gồm các đầu việc:

 

Hỗ trợ biên tập nội dung để đăng lên website www.Trips.com.vn

 

Giao voucher và hỗ trợ thông tin khách hàng của đối tác

 

Lập báo cáo và thông báo doanh thu đến đối tác hàng tháng

Đảm bảo an toàn giao dịch

 

Trips.com.vn có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao dịch qua website bằng những biện pháp kỹ thuật và công cụ pháp lý phù hợp với quy định của pháp luật;

 

Trips.com.vn cam kết thực hiện mọi biện pháp trong khả năng để ngăn ngừa những hành vi sau: Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép; Sử dụng thông tin trái phép; Thay đổi, phá hủy thông tin trái phép; chiếm đoạt tài khoản hoặc những hành khác làm ảnh hưởng đến an toàn giao dịch trên Trips.com.vn.

 

Công Ty sử dụng việc thẩm định doanh nghiệp để bảo vệ thông tin thanh toán và thông tin cá nhân của thành viên. Để bảo đảm rằng giao dịch được thực hiện thành công, và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh, Công ty tuân theo đúng các thủ tục sau đây:

 

Bảo vệ thành viên: Hệ thống đặt hàng được thiết kế sao cho các thành viên của Công ty không thể đặt hàng cho đến khi thành viên được an toàn khi đặt hàng.

 

Ngay khi thành viên nhấp chuột vào nút ‘Mua ngay’ của trình duyệt thì việc đặt hàng sẽ ở chế độ an toàn. Mọi dữ liệu có liên quan đến các đơn hàng của thành viên, bao gồm tất cả các thông tin cá nhân, và chi tiết thanh toán, sẽ đi qua tất cả định dạng được mã hoá theo tiêu chuẩn của Công ty.

 

Thành viên không nên cung cấp thông tin chi tiết về các khoản thanh toán cho bất kỳ ai qua thư điện tử hoặc các phương tiện khác. Công ty không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất nào mà thành viên có thể phải chịu do việc trao đổi thông tin có liên quan đến việc thanh toán bằng bất kỳ phương tiện nào.

 

Trong trường hợp hệ thống thông tin của Trips.com.vn bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của thành viên, Ping travel sẽ thông báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ sau khi phát hiện sự cố để cùng phối hợp xử lý.

 

Ngoài ra, Ping travel tuyệt đối không cho phép bất kỳ ai được sử dụng bất kỳ hình thức nào để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu trên Ping travel. Chúng tôi nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết. Mọi thông tin của thành viên tại Trips.com.vn sẽ được chúng tôi bảo mật nhưng trong trường hợp pháp luật yêu cầu, chúng tôi buộc phải cung cấp thông tin này cho cơ quan pháp luật.

 

Trường hợp thành viên gửi khiếu nại có liên quan đến việc an toàn giao dịch trên Trips.com.vn. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trips.com.vn sẽ nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra, xác minh. Trong trường hợp đúng như phản ánh của thành viên thì Trips.com.vn sẽ liên hệ trực tiếp với thành viên để xử lý vụ việc trên tin thần khắc phục và thiện chí. Trường hợp hai bên không thể tự thoả thuận thì sẽ đưa ra Tòa án Nhân Dân có thẩm quyền để giải quyết.

 

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

 

Mục đích và phạm vi thu thập

 

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Trips.com.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Trips.com.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Trips.com.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Trips.com.vn nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

 

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Trips.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

 

Phạm vi sử dụng thông tin

 

Trips.com.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

 

Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;

 

Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Trips.com.vn;

 

Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;

 

Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

 

Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Trips.com.vn.

 

Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Trips.com.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

 

Thời gian lưu trữ thông tin

 

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Trips.com.vn.

 

4.              Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân:

 

Đối tượng được tiếp cận với thông tin cá nhân của khách hàng/ thành viên thuộc một trong những trường hợp sau:

 

Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam

 

Các đối tác có ký hợp động thực hiện một phần dịch vụ do Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam cung cấp. Các đối tác này sẽ nhận được những thông tin theo thỏa thuận hợp đồng (có thể một phần hoặc toàn bộ thông tin tùy theo điều khoản hợp đồng) để tiến hành hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ do Công ty cung cấp.

 

Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu Công ty cung cấp thông tin người dùng để phục vụ quá trình điều tra.

 

Người mua và Nhà cung câp xảy ra tranh chấp và yêu cầu Công ty là đơn vị hòa giải.

 

Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

 

Công ty cổ phần du lịch Ping Việt Nam

 

Trụ sở chính: Số 81B Vũ Ngọc Phan, Quận Đống Đa, Tp Hà Nội, Việt Nam

 

Email: cs@trips.com.vn

 

Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

 

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Trips.com.vn thực hiện việc này.

 

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Trips.com.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Trips.com.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

 

Email:  cs@trips.com.vn

 

Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

 

Thông tin cá nhân của thành viên trên Trips.com.vn được Trips.com.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Trips.com.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

 

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

 

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Trips.com.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

 

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Trips.com.vn.

 

Ban quản lý Trips.com.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp

 

lý của những thông tin trên. Ban quản lý Trips.com.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Ứng dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử Trips.com.vn đến địa chỉ Công ty hoặc qua email: cs@trips.com.vn.

 

Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.

 

Thời gian xứ lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng là 15 ngày. VII. Quản lý thông tin xấu

 

Quy định thành viên:

 

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

 

Thành viên đăng tin bài rao bán sản phẩm, dịch vụ sai chuyên mục Ban quản trị Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ gửi email thông báo và xóa bài viết đó.

 

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

 

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn thương mại điện Trips.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn trong bản Quy chế này.

 

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Trips.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Trips.com.vn.

 

Quy định về thông tin đăng tải trên Trips.com.vn

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có trách nhiệm kiểm duyệt những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà NCC gửi cho bên quản trị website để đăng bán voucher. Trips.com.vn sẽ từ chối đăng bán liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ sau:

 

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

 

Rượu từ 15o trở lên;

 

Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

 

Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;

 

Các chất ma túy;

 

Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;

 

Đèn trời;

 

Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;

 

Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em

 

hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

 

Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách

 

Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử  văn hóa và danh lam thắng

 

cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;

 

Hóa chất độc; Tiền chất;

 

Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

 

Thực vật, động vật hoang dã;

 

Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

 

Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam;

 

Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

 

Các loại mỹ phẩm y tế  chưa được  công bố với  cơ quan có thẩm quyền;

 

Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)

 

Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

 

Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện

 

Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.

 

Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.

 

- Đối với các mặt hàng phần mềm như account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

 

Trips.com.vn sẽ từ chối đăng quảng cáo có nội dung liên sản phẩm, dịch vụ sau:

 

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

 

Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

 

Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

 

Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

 

Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

 

Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về

 

cạnh tranh.

 

Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

 

d. Các quy định khác

 

Mọi qui định dưới đây áp dụng cho các khâu tiền kiểm và hậu kiểm của ban quản lý Trips.com.vn nếu phát hiện Thành viên vi phạm qui định trong quá trình hoạt động nhằm mục đích tạo môi trường an toàn, lành mạnh và công bằng cho các Thành viên và thành viên đang hoạt động tại Trips.com.vn. Ban quản lý Trips.com.vn khuyến cáo Thành viên nên tìm hiểu kỹ các qui định trước khi đăng bất cứ thông tin nào để tránh những vi phạm không do chủ ý. Những qui định mới sẽ được BQT cập nhật liên tục dựa trên phân tích về thị trường, cộng đồng, các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động và có hiệu lực ngay khi được đăng tải trên website Sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn.

 

Người dùng không được sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn, bao gồm nhưng không giới hạn những hành vi gây ảnh hướng xấu đến hoạt động của website Trips.com.vn như sau:

 

Tên tài khoản liên quan đến Ping travel, các nick giả dạng ban quản trị Ping travel cũng như sử dụng hình ảnh có logo của Trips.com.vn.

 

Tên tài khoản lấy tên dễ gây hiểu lầm và kích động, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam

 

Hình đại diện sử dụng hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản quyền, trái với văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam

 

Hình đại diện đơn vị bài viết vi phạm tài sản sở hữu trí tuệ của đơn vị khác

 

Tiêu đề bài đăng không thể hiện thông tin vị trí bài viết mà Nhà cung câp đang tìm kiếm

 

Bài đăng có nội dung dung yêu cầu công việc có khả năng gây ảnh hưởng xấu tới bên thứ ba, vi phạm pháp luật (ví dụ: thuê người để bình luận/đánh giá xấu trên trang của đối thủ)

 

Bài đăng có nội dung yêu cầu công việc nhằm thực hiện một hành động không trung thực (ví dụ: thuê người làm giúp bài kiểm tra, luận án…)

 

Đăng thông tin quảng cáo, rao vặt để mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ không liên quan tới chức năng của website dưới bất kì hình thức nào.

 

Bài đăng có nội dung mang tính chất bàn luận chính trị hoặc những nội dung có tính chất tương tự.

 

Bài đăng có thể được trình bày bằng tiếng Việt và/ hoặc tiếng Anh. Nhưng khi trình bày không sử dụng ngôn ngữ thuần Việt, viết không dấu, viết tắt, dùng ngôn ngữ teen, dùngngôn ngữ chat gây khó hiểu cho người đọc.

 

Những thông tin trên khi bị phát hiện sẽ bị ban quản trị website nhắc nhở và/hoặc gỡ bỏ. Người đăng thông tin bị cấm bởi website sẽ bị khóa tài khoản tạm thời hoặc xóa tài khoản vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm và có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Các cá nhân, tổ chức không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn trong bản quy chế này.

 

Các cá nhân, tổ chức không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn dưới mọi hình thức như tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Trips.com.vn

 

Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về dịch vụ của Ban quản lý Website cung cấp dịch vụ TMĐT đối với dịch vụ đăng tải trên website:

 

Nhà cung cấp dịch vụ gửi thông tin về dịch vụ mà mình muốn đăng bán trên Ping travel đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin hộ người cung cấp dịch vụ. Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên Ứng dụng.

Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

 

Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, thông tin về dịch vụ cung cấp không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến nhà cung cấp dịch vụ.

 

Ping travel sẽ toàn quyền loại bỏ các dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ nếu dịch vụ bán vi phạm quy chế đăng tin. Các dịch vụ không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Ping travel chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

 

Ping travel giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ dịch vụ đã đăng trên trang web này và sẽ có thông báo cho bên Nhà cung cấp.

 

VIII.          Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Trips.com.vn, Trips.com.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

 

Khi thực hiện các giao dịch trên Trips.com.vn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

 

Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT tại địa chỉ email: service@trips.com.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia giao dịch tại Trips.com.vn.

 

Tuy nhiên, Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

 

IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Quyền của Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn nêu ra.

 

Có quyền yêu cầu Đối tác cung cấp thông tin và yêu cầu hợp tác từ phía Đối tác trong quá trình thực hiện công việc của mình.

 

Có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên sàn thương mại điện tử Trips.com.vn, trường hợp thông tin không phù hợp với quy chế của Ping travel hoặc trái với quy định của pháp luật, Ping travel được quyền tháo gỡ thông tin đó khỏi Ping travel.

 

Thu thập thông tin cá nhân của người dùng cho mục đích cung cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ. Đóng tài khoản tạm thời hoặc xóa tài khoản vĩnh viễn nếu nhận được phản hồi tiêu cực từ cộng đồng thành viên tùy theo mức độ vi phạm quy chế được quy định bởi Ping travel.

 

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn.

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Trips.com.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

 

Đối tác cấp cho Trips.com.vn quyền sử dụng tên, logo, thông tin liên quan về Đối tác trên các tài liệu tiếp thị để Đối tác được xem như một nguồn tham khảo phục vụ cho công việc/liên doanh mà Trips.com.vn cung cấp, và được quyền xuất bản và công báo về toàn bộ tiến triển và công việc hợp tác trong Hợp đồng, miễn là không tiết lộ bí mật thương mại, thông tin kinh doanh mà không có sự đồng ý của đối tác.

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

 

Có quyền được thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định của hợp đồng. Có quyền yêu cầu khắc phục và bồi thường trong trường hợp Đối tác vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào theo Hợp đồng và/hoặc gây thiệt hại cho Trips.com.vn.

 

Trips.com.vn có quyền thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị như tờ rơi, áp phích, biểu ngữ và các chiến dịch xúc tiến thương mại cho các website, website của Trips.com.vn tại địa điểm đang kinh doanh của đối tác; cũng như sử dụng tên Đối tác trong các hoạt động tiếp thị.

 

Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Nhà cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP. Bảo đảm Website sẽ được điều hành, hoạt động và duy trì một cách phù hợp các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia của Việt Nam một cách trơn tru và đáp ứng dịch vụ cung cấp theo các điều khoản của Hợp đồng.

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn chịu trách nhiệm xây dựng một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn .

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người cung cấp dịch vụ và người đặt dịch vụ. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người chơi và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu nhà cung cấp phải giải trình về những thông tin đó. Tuỳ theo mức độ sai phạm Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ có phướng án giải quyết yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đền bù cho người chơi, sẽ khóa tài khoàn thành viên bên cung cấp dịch vụ.

 

Loại bỏ khỏi website Trips.com.vn những thông tin dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

 

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Trips.com.vn những thông tin bán hàng, dịch vụ thuộc danh mục dịch vụ, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của Pháp luật và dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc dịch vụ, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Trips.com.vn;

 

Yêu cầu Nhà cung cấp dịch vụ các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Trips.com.vn và khắc phục theo các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Trips.com.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

 

Trips.com.vn sẽ cung cấp hóa đơn GTGT cho khoản hoa hồng được thanh toán đầy đủ cho Đối tác kèm với báo cáo quản lý hàng tháng của Trips.com.vn nếu đối tác yêu cầu. Hóa đơn GTGT phải được cung cấp trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày đáp ứng tất cả các điều kiện trên.

 

Phối hợp với Nhà cung cấp giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa thành viên với đối tác về những khiếu nại trong quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra qua Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn. Trips.com.vn sẽ yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của thành viên khi lỗi được xác định thuộc về Nhà cung cấp dịch vụ. Trips.com.vn cam kết các kênh hỗ trợ chính thức sẽ được áp dụng trong vòng 72 giờ từ khi nhận được đơn hàng.

 

Trips.com.vn sẽ không chia sẻ dữ liệu cá nhân của khách hàng cho đối tác nhiều hơn các thông tin cần thiết như họ, tên, hình đại diện, số điện thoại và số liệu thống kê khác. Trong trường hợp xảy ra bất kỳ vấn đề gì với khách hàng, các bên hiểu rằng Trips.com.vn không có trách nhiệm thẩm tra khách hàng bởi website là giao diện thân thiện với người dùng dễ dàng truy cập, thu hút đông đảo cộng đồng cùng quan tâm. Tuy nhiên Trips.com.vn sẽ nỗ lực hợp lý để hợp tác với đối tác và các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp pháp luật Việt Nam có quy định.

 

Quyền và trách nhiệm của Nhà cung câp/Nhà cung cấp

 

Quyền của NCC

 

Sau khi tạo tài khoản hoặc ký hợp đồng vể hợp tác cung ứng sản phẩm/ dịch vụ qua hệ thống Trips.com.vn thì Nhà cung cấp dịch vụ sẽ nhờ Trips.com.vn hỗ trợ biên tập các thông tin bài giới thiệu về địa điểm, sản phẩm/ dịch vụ kèm các chương trình ưu đãi của mình trên Trips.com.vn.

 

Nhà cung cấp dịch vụ sẽ được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản hoặc tin đăng trên Trips.com.vn qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của Trips.com.vn nếu được yêu cầu hỗ trợ

 

NCC được hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản lý website Trips.com.vn đề ra trong quá trình hoạt động

 

Trách nhiệm NCC

 

Nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số CMND/MST, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),… cho ban quản lý Trips.com.vn.

 

Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho Trips.com.vn bản sao giấy đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp Nhà cung cấp dịch vụ là chủ sở hữu một thương hiệu một hãng hoặc đại lý ủy quyền của nhà đầu tư thì Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp một (01) bản photo hợp đồng đại lý hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhà đầu tư đó.

 

Nhà cung cấp dịch vụ phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.

 

Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm niêm yết chính xác thông tin về hình ảnh dịch vụ, giá cả, chính sách hỗ trợ (nếu có)….một cách cụ thể, rõ ràng.

 

Nhà cung cấp dịch vụ tại đây cam kết sẽ tuân thủ toàn bộ quy định của địa phương liên quan đến việc cung cấp dịch vụ đang kinh doanh.

 

Nhà cung cấp dịch vụ phải tuân thủ thời giờ làm việc của Trips.com.vn, trong trường hợp có sự thay đổi về lịch làm việc do có ngày lễ hay sự kiện đặc biệt, đối tác phải đảm bảo thông báo trên Trips.com.vn 48 giờ trước khi thực hiện thay đổi lịch.

 

Bất kỳ sự lạm dụng nào của Nhà cung cấp dịch vụ (như cố ý không thêm đơn hàng vào hệ thống, tăng hoặc giảm phí dịch vụ mà không thông báo cho Trips.com.vn và khách hàng, cố ý không sử dụng hệ thống của Trips.com.vn hoặc việc đối tác giảm giá riêng cho khách hàng để khách hàng đặt dịch vụ mà không thông qua website…) sẽ dẫn đến việc chấm dứt hợp đồng và áp dụng phạt hợp đồng (cộng với việc trong trường hợp có căn cứ đối tác đã giảm giá riêng để khách hàng dịch vụ trên website). Theo Luật Thương Mại Việt Nam, Trips.com.vn có quyền yêu cầu bồi thường đầy đủ cho những tổn thất về hoa hồng mà Trips.com.vn được hưởng, và kèm với quyền yêu cầu mức phạt 8% trên giá trị vi phạm.

 

Bất kỳ đơn hàng nào không được Nhà cung cấp dịch vụ thêm vào hệ thống, dẫn đến xung đột trong việc đặt dịch vụ của khách hàng sử dụng Trips.com.vn , thì đối tác sẽ phải ưu tiên người sử dụng Trips.com.vn.

 

Nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo số lượng và chất lượng dịch vụ cam kết như trên website, phải điều chỉnh và cải thiện theo phản hồi của khách hàng thông qua website, và chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến dịch vụ cung cấp.

 

Phối hợp với Trips.com.vn giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa thành viên với đối tác về những khiếu nại trong quá trình cung cấp dịch vụ diễn ra qua Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn.

 

XI. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Quyền của thành viên website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Trips.com.vn thông qua trang Trips.com.vn, đăng dịch vụ của mình trên Trips.com.vn hoặc dùng tính năng đặt dịch vụ trực tuyến của Trips.com.vn tiến hành đặt dịch vụ dựa trên lịch trống của các nhà cung cấp được cập nhật trên Trips.com.vn.

 

Thành viên sẽ được nhân viên của Trips.com.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc đặt lịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Trips.com.vn.

 

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Trips.com.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Trips.com.vn. Duy trì thông tin liên lạc với Trips.com.vn một cách kịp thời và thông suốt cho việc vận hành dịch vụ.

 

Nhận hóa đơn GTGT do đối tác của Trips.com.vn xuất khi thanh toán đầy đủ phí dịch vụ đã đặt thông qua Trips.com.vn

 

Nghĩa vụ của Thành viên website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

 

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Trips.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý. Trong trường hợp thông tin liên lạc hoặc hợp tác với đối tác không được đáp ứng một cách phù hợp, thì Trips.com.vn không có trách nhiệm về bất cứ khiếu nại về thiệt hại nào xảy ra.

 

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Trips.com.vn và những thông tin đang tải lên Trips.com.vn là chính xác.

 

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Trips.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Trips.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

 

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Trips.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Trips.com.vn trong Quy định này.

 

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Trips.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Trips.com.vn.

 

Tuân thủ nghiêm túc và cam kết nghĩa vụ thanh toán và các nghĩa vụ khác theo hợp đồng.

 

Tuân thủ hợp đồng và cấp độc quyền cung cấp dịch vụ đối với website. Đối tác cam kết không sử dụng hệ thống/giải pháp/trang web/website/phần mềm khác có thể gây xung đột lợi ích trực tiếp đến dịch vụ.

 

XI.             Điều khoản áp dụng

 

Website khuyến mãi trực tuyến Trips.com.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Website khuyến mãi trực tuyến Trips.com.vn cho các Đối tác và thành viên biết. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

 

Quy chế hoạt động sẽ được Website khuyến mãi trực tuyến Trips.com.vn cập nhật bổ sung liên tục và thông báo trước khi thực hiện/có hiệu lực thi hành là 5 ngày làm việc. Đối tác và Thành viên tham gia Website khuyến mãi trực tuyến Trips.com.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

 

XII. Điều khoản cam kết

 

Mọi thành viên và NCC khi sử dụng website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

 

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với website cung cấp dịch vụ

 

TMĐT Trips.com.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

 

Hỗ trợ khách hàng

 

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Trips.com.vn

 

Địa chỉ: Số 81B Vũ Ngọc Phan, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

E-mail:  cs@trips.com.vn

 

 

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY

 

Tổng Giám Đốc

NGUYỄN HUYỀN THƯƠNG