Form Khai Visa Mỹ có quan trọng không? Câu trả lời là rất quan trọng, nó quyết định 70% cơ hội có được Visa Mỹ hay không? Một số sai lầm khi khai form hoặc không biết cách khai thông tin trên Form DS-160 dẫn đến trình trạng trượt Visa mặc dù là một bộ hồ sơ tốt. 

Một công ty du lịch và tư vấn visa chuyên nghiệp là một công ty biết khai thác thông tin từ khách hàng cung cấp một cách tốt nhất để tìm ra điểm mạnh của hồ sơ và thể hiện nó trong Form khai thông tin. Vì vậy, các bạn nên chọn cho mình một công ty tư vấn phù hợp để giúp bạn có một hồ sơ tốt nhất  thông qua Form khai DS-160 cung cấp cho Lãnh sự quán. 

Như đã hẹn, tuần này 9Trips xin chia sẻ một số típ nhỏ bỏ túi cho bạn khi khai form DS-160. Trước khi trình bày, 9Trips xin nói về một số sai lầm trong quá trình điền Form Visa Mỹ của các khách hàng đã từng rớt Visa Mỹ trước khi tới 9Trips, chúng tôi đã tổng hợp một số sai lầm thường gặp dưới đây dẫn đến việc không được cấp Visa:

  • Khai không đúng về mức lương của bạn: Với một công việc hành chính văn phòng, bạn không thể khai mức lương một tháng là 35.000.000 – 50.000.000. Điều đó là bất hợp lý, sẽ dẫn đến việc Lãnh sự quán nghi ngờ về tính trung thực của bộ hồ sơ, không biết bạn có khai đúng sự thật hay không. 
  • Khai không đúng về nghề nghiệp của bạn: Nếu bạn kinh doanh tự do hoặc nội trợ, bạn sợ không chứng minh được tài chính với Lãnh sự, bạn nhờ một công ty quen biết làm hồ sơ công việc cho bạn. Đến khi được nhân viên Lãnh sự kêu bạn mô tả về công việc và quy mô công ty, nếu  bạn ấp úng hoặc không tự tin trả lời sẽ dẫn đến kết quả xét Visa của bạn giảm đi.
  • Khai không đúng về người thân của bạn: Bạn có người thân là cha mẹ, con cái, anh chị em ruột đang sống làm việc, định cư bên Mỹ. Nhưng bạn lại khai trong mục đó là không có người thân bên Mỹ. Lãnh sự có thể có biết được và từ chối bạn với lý do khai không đúng sự thật.
  • Khai không đúng về tình trạng hôn nhân của bạn: Bạn đã ly hôn rồi nhưng nghĩ khai ly hôn sẽ bất lợi trong việc xin Visa hoặc Lãnh sự không xem giấy tờ nhiều nên cứ khai vẫn còn kết hôn. Nhưng khi phỏng vấn, Lãnh sự sẽ “hỏi xoáy” về các thông tin chứng minh sự ràng buộc của bạn với nước sở tại rất kỹ nếu bạn bị rối lên và trả lời không khớp sẽ dẫn đến tình trạng đáng tiếc bị trượt Visa.

Qua đó, 9Trips xin chia sẻ với các bạn một số típ nhỏ bỏ túi cho bạn khi khai form DS-160 giúp bạn tăng tỷ lệ đậu: 

  • Bạn nên điền một cách chi tiết, đúng sự thât. Người phỏng vấn thường để ý quan sát thái độ của bạn để tìm xem có điểm nào bất hợp lý từ các thông tin bạn khai trong form.
  • Cung cấp chính xác thông tin về người thân bên Mỹ như cha mẹ, anh chị em ruột và không được khai không khi bạn có người thân ruột thịt bên Mỹ. Có một lời khuyên nhỏ nếu  người thân của bạn bên Mỹ như là họ hàng xa hoặc bạn bè thì không nên khai vào DS-160.
  • Trong phần nghề nghiệp bạn nên mô tả chi tiết về công việc của mình, càng cụ thể thì mức độ tin tưởng càng cao. Nếu bạn hiện có một công việc khác ngoài công việc chính, bạn cũng nên bổ sung để được lãnh sự đánh giá cao.  Vì hiện nay, có nhiều trường hợp thu nhập  lại không đến từ công việc chính mà từ những nguồn khác. Thu nhập cao là một lợi thế nhưng bạn nên cân nhắc mức thu nhập phù hợp với các công việc đã khai, tránh việc lãnh sự nghi ngờ mức thu nhập quá cao hoặc quá thấp.
  • Và nếu các công ty bạn đã và đang làm việc có thương hiệu quốc tế, có tiếng, hoạt đông lâu năm sẽ làm cho hồ sơ của bạn đáng tin cậy hơn. Nên nếu bạn đã nghỉ hưu hoặc thay đổi công việc cũng đừng bỏ qua việc cung cấp thông tin công việc trước đây của mình.
  • Về tình trạng hôn nhân của bạn, nếu bạn đã ly hôn thì bạn cứ ghi sự thật, chỉ cần bạn chứng minh được ở nước sở tại bạn có một công việc tốt và nguồn thu nhập ổn định cùng với tài sản như sổ tiết kiệm, nhà ở thì bạn vẫn được cấp Visa như thường.
  • Trong phần mục đích du lịch, bạn nên nêu rõ nếu mục đích chuyến đi. Nếu là du lịch tự túc thì bạn cung cấp đầy đủ thời gian, tên, địa chỉ khách sạn mà bạn sẽ lưu trú taị Mỹ. Nếu mục đích du lịch của bạn là thăm thân thì phải cung cấp chính xác thông tin địa chỉ của người thân bạn và mối quan hệ…

Khi bạn cung cấp đủ, đúng, chính xác các thông tin cá nhân và biết cách khai để thể hiện được điểm mạnh của bạn trong hồ sơ là bạn đã ghi được điểm trong mắt Lãnh sự khi đọc hồ sơ của bạn. Đến khi phỏng vấn, bạn tự tin và thoải mái trả lời bất cứ câu hỏi nào của nhân viên Lãnh sự đặt ra. Và điều đó giúp bạn sở hữu được Visa Mỹ – một trong những Visa quyền lực nhất thế giới, giúp bạn dễ dàng lấy được những Visa khó của các nước khác như Canada, Anh Quốc,…