Trung Quốc được biết tới là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tại Châu Á. Với nhiều điểm tham quan tự nhiên, nhân tạo đặc sắc, các lễ hội độc đáo cùng nền ẩm thực phong phú và nhiều các hoạt động du lịch hấp dẫn. Bạn đang muốn đi du lịch Trung Quốc? Phân vân không biết ghé thăm những đâu? Hãy cùng Ping Travel điểm qua những địa điểm không thể bỏ lỡ với bài viết này nhé!

Vạn Lý Trường Thành

Là một trong bảy kỳ quan của Thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế Giới. Với độ dài khoảng 6.000km, Vạn Lý Trường Thành được coi là một trong những công trình vĩ đại, là chứng nhân của lịch sử. Bức tường trải dài từ Đông sang Tây, băng qua sa mạc, rừng cây, núi non hùng vĩ.

Ghé thăm điểm đến, bạn có thể chìm đắm trong quang cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên, chiêm ngưỡng những cánh rừng bạt ngàn, được uốn lượn qua những dãy núi. Chắc chắn, đây chính là địa điểm du lịch tại Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua!

Tử Cấm Thành

Trung Quốc nổi tiếng với những thước phim kiếm hiệp, cổ trang. Nếu bạn là fan trung thành của các thể loại phim này, ắt hẳn, không còn xa lạ với các hình ảnh cố cung uy nghi bề thế. Đến với Tử Cấm Thành, Ping Travel tin chắc bạn sẽ được đắm chìm trong không gian cổ kính này.

Tử Cấm Thành là nơi cư trú của 24 vị vua thời nhà Minh và nhà Thanh, từ 560 đến 1911. Nơi đây có hơn 800 phòng với mái cong dát vàng cùng lối kiến trúc đậm chất phong kiến Trung Hoa.

Đây cũng là nơi từng được UNESCO được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp tráng lệ và uy nghi bề thế của Thành cổ, hòa mình vào những câu chuyện lịch sử của nơi này.

Khu Thắng cảnh Cửu Trại Câu

Nếu bạn đang tìm một địa điểm yên bình, hoang sơ và có thể hòa mình vào thiên nhiên thì Khu Thắng cảnh Cửu Trại Câu là một điểm đến mà Ping Travel tin chắc bạn sẽ khó có thể bỏ lỡ. Cửu Trại Câu trong tiếng Tây Tạng có nghĩa "Thung lũng chín làng", nằm ở tỉnh Tứ Xuyên với 9 ngôi làng nằm dọc xuyên suốt chiều dài khu vực, được bao phủ bởi những cánh rừng bạt ngàn, cùng những ngọn núi cao chót vót.

Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, sẽ đem đến cho bạn cảm giác đắm chìm vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim kêu, hòa mình vào tiếng suối róc rách, tận hưởng trải nghiệm sinh tồn thú vị trong các cánh rừng xanh xung quanh. Điểm đặc biệt của điểm du lịch là hồ nước ngay chính giữa khu Thắng Cảnh, có thể đổi màu theo mùa và phản chiếu hình ảnh cây cối và thiên nhiên.

Để đén được Cửu Trại Câu, quý khách sẽ đặt vé máy bay tới Tứ Xuyên và di chuyển đường bộ tới khu Thắng cảnh.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm bên dòng sông Đà, với những căn nhà mang đậm phong cách cổ xưa tạo dấu ấn độc đáo cho nơi này. Xuyên suốt thị trấn có những cây cầu đá với nhiều các kiểu dáng khác nhau, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn.

Từ những cây cầu này, bạn có thể ngắm nhìn các dãy nhà cổ đổ bóng xuống dòng nước trong xanh vô cùng yên bình và huyền ảo. Xung quanh Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của các du khách khi đặt chân tới Trung Quốc.

Phố cổ Lệ Giang

Một trong những cổ trấn quen thuộc và nổi tiếng không kém cạnh Phượng Hoàng Cổ trấn phải kể tới Phố cổ Lệ Giang. Phố cổ có tuổi đời hơn 800 năm tuổi, sở hữu nhiều kiến trúc cổ điển mang đậm nét Trung Hoa thời xưa.

Lệ Giang cổ trấn được thiên nhiên ưu ái khi được ban tặng rất nhiều những con kênh uốn lượn chảy ngang dọc khắp thị trấn. Đặt chân tới mảnh đất này, bạn đừng quên bỏ lỡ trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền dạo quanh dòng sông, ngắm nhìn cảnh vật hai bên bờ.

Ngoài ra, khi tới Lệ Giang, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm độc đáo như: núi tuyết Ngọc Long- quanh năm đều phủ trắng bởi tuyết, Mộc Phủ Thiên Vương- ngắm nhìn kiến trúc độc đáo, Công viên Sư Tử hay làng Bạch Sa với không khí trầm mặc,...

Phim trường Thượng Hải

Nếu đã đặt chân tới Thượng Hải, bạn đừng bỏ lỡ Phim trường Thượng Hải, với những căn nhà, đường phố, xe cộ, băng rôn,... đậm chất xưa cũ. Khung cảnh nơi đây sẽ khiến bạn sống lại cùng những bộ phim lừng danh một thời như: Tân Bên Thượng Hải, Tân Dòng Sông Ly Biệt,...

Chỉ cách trung tâm Thượng Hải 01 giờ đi xe và có giá vé khoảng 300.000 VNĐ, vậy nên đừng bỏ qua địa danh thú vị này khi vi vu tại Thượng Hải này nhé!

Thung lũng Shangrila

Nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, tọa lạc dưới thềm chân núi Himalaya, với những sự ưu ái của thiên nhiên, Shangrila được bao quanh bởi cảnh quan tự nhiên đầy xinh đẹp với đồi, núi, hồ trong xanh.

Với địa thế đắc địa, bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ, ngập tràn cây xanh, thời tiết luôn mát mẻ và dễ chịu với bốn mùa rõ rêt, tạo nên khung cảnh nên thơ và trữ tình.

Phúc Kiến Thổ Lâu

Phúc Kiến Thổ Lâu được biết tới là điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc, với 20 ngàn thổ lâu và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Được xây dựng theo phong cách cổ đậm chất Trung Hoa với mái ngói xám và tường đất sét vàng tạo điểm nhấn. Đa số các ngôi nhà ở đây đều được bao bọc bởi một vòng tròn hoặc vuông bên ngoài, trông rất độc đáo và đặc biệt.

Phúc Kiến Thổ Lâu có nguồn gốc từ người Khánh Gia, mặc dù đây là một công trình có quy mô lớn và có phong cách kiến trúc độc đáo, nhưng trên thực tế vẫn còn khá ít du khách biết tới nơi này.

Có thể nói, Trung Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi sự đa dạng của ẩm thực, văn hóa mà còn bởi thiên nhiên xinh đẹp và hùng vĩ. Mong rằng với những gợi ý nhỏ trên, Ping có thể giúp bạn có thêm những lựa chọn cho chuyến đi của mình!