Được mệnh danh là "Xứ sở Chùa Vàng" do có đến hơn 90% người dân Thái theo đạo Phật nên hàng nghìn ngôi chùa, đền thờ nguy nga, tráng lệ được xây dựng lên với những công trình lớn nhỏ cùng lối kiến trúc từ lâu đời. Cùng Ping Travel điểm qua những ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng khi đặt chân tới đất nước Thái Lan xinh đẹp này nhé!

Chùa Thái Lan Wat Phra Kaew - chùa Phật Ngọc

- Địa chỉ: Na Phra Lan, Phra Nakorn (Bên trong Hoàng cung Thái Lan)

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 15h30

- Giá vé: 500 baht

Wat Phra Kaew hay còn gọi là Chùa Phật Ngọc hiện tọa lạc trong Hoàng Cung Thái Lan, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng. Nằm sâu bên trong khuôn viên của Hoàng Cung, chùa có lối kiến trúc mang hơi hướng của những nước Á Đông. Đặc biệt hơn là căn phòng trưng bày những bức tranh tường mô tả kỹ càng về câu chuyện sử thi của Ramayana dài đến 2km. Chùa Wat Phra Kaew còn là nơi lưu giữ quốc bảo quốc gia, tượng Phật Ngọc được chạm khắc nguyên khối, có tuổi thọ tới nay là 230 năm.

Chùa Wat Pho - Ngôi chùa lớn nhất Bangkok Thái Lan

- Địa chỉ: Số 2 đường Sanamchai Road, Grand Palace Subdistrict

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 18h30

- Giá vé: 100 baht

Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là một trong những ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Ngôi chùa sở hữu hơn 1.000 ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biệt, trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong tục Trung Hoa và Ấn Độ.

Wat Phrathat Doi Suthep - Ngôi chùa đẹp nhất Chiang Mai

- Địa chỉ: 09 Mueand Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

- Thời gian mở cửa: 06h30 - 18h30

- Giá vé: 40 baht

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep nằm trên một ngọn đồi cách mặt nước biển hơn 1.046 mét. Ngôi chùa cổ với hơn 600 năm tuổi cách trung tâm Chiang Mai khoảng 15km. Nơi đây được mệnh danh là một ngôi chùa linh thiêng nhất miền Bắc Thái Lan. Bước vào bên trong ngôi chùa, bạn sẽ không thể bất ngờ hơn với rất nhiều pho tượng được chạm trổ tinh xảo cùng với sự uy nghiêm và vững chãi.

Có thể nói Thái Lan từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách không chỉ Việt Nam mà còn nước ngoài. Việc du lịch Thái Lan khá dễ dàng với thủ tục nhập cảnh đơn giản, cùng chi phí "hạt dẻ" cùng nhiều các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Cùng Ping lưu ngay những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch và khám phá Thái Lan nhé!